Cách cất giữ quần áo mùa hè thông minh nhất

by Ha Vy

Khi đến lúc thay đổi tủ quần áo sang mùa thu và mùa đông, việc cất giữ tủ quần áo mùa hè đúng cách là rất quan trọng. Bằng cách vệ sinh và bảo quản quần áo mùa hè đúng cách, bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc và thời gian trong tương lai, tránh tình trạng khi cần đến đồ bơi vào mùa hè tiếp theo lại phát hiện chúng bị giãn và không thể mặc được.

Quần áo mùa hè thường được làm từ vải nhẹ, mỏng và dễ hư hỏng hơn. Nhiều loại vải dễ nhăn, nhưng có nhiều cách để cất giữ quần áo mùa hè (kể cả quần áo trắng mùa hè) để chúng vẫn giữ được hình dáng khi bạn cần. Chúng tôi thậm chí sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý quần áo mùa hè không còn dùng được đến mùa hè tiếp theo. Hãy cùng sapxepquanao.com tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Phân loại quần áo mùa hè

Bắt đầu bằng cách phân loại quần áo mùa hè thành các loại và xếp chúng thành từng đống. Các đống quần áo của bạn có thể được chia thành “giữ lại”, “sửa chữa”, “quyên góp” và “vứt bỏ”. Đôi khi thật khó để biết được thứ gì sẽ được xếp vào đống nào. Hãy trung thực – nếu bạn không mặc món đồ quần áo hoặc phụ kiện đó vào mùa trước, tại sao bạn lại mặc nó vào mùa hè năm sau? Hãy tự hỏi liệu bạn có sẵn sàng dành thời gian và tiền bạc để sửa một món đồ mùa hè bị rách hoặc không thể mặc được nữa không.

Quần áo mùa hè sạch sẽ

Đối với quần áo bạn định giữ đến năm sau, hãy kiểm tra cẩn thận từng món đồ để đảm bảo chúng sạch sẽ và không có vết bẩn mùa hè thông thường, chẳng hạn như cỏ hoặc phấn hoa. Tất cả quần áo nên được giặt hoặc giặt khô trước khi cất giữ. Có thể có những vết bẩn nhỏ không nhìn thấy được nhưng có thể trở nên khó tẩy sau một mùa đông cất giữ. Vết bẩn cũng có thể thu hút côn trùng có thể ăn mòn và làm hỏng quần áo của bạn. Sau đây là những cách đúng đắn để giặt và xử lý các loại vải thông thường cho thời tiết nóng.

Quần áo mùa hè sạch sẽ

Quần áo mùa hè sạch sẽ

Cảnh báo

Không sử dụng tinh bột hoặc chất tạo hồ trên các mặt hàng mùa hè đang được lưu trữ, chẳng hạn như quần áo cotton hoặc vải lanh. Tinh bột và chất tạo hồ có thể thu hút côn trùng làm hỏng quần áo.

Vải lanh là gì? Vải lanh (hay còn gọi là linen) là một loại vải tự nhiên được làm từ sợi của cây lanh (flax plant). Vải lanh nổi tiếng với đặc tính mát mẻ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt, nên thường được sử dụng để may quần áo mùa hè, khăn trải bàn, khăn tắm, và các sản phẩm nội thất khác.

Bông

Cotton mềm, mỏng và thoáng khí, có nghĩa là nhiệt dễ dàng thoát ra khỏi cơ thể bạn để bạn luôn mát mẻ. Cotton dễ nhăn, trong khi hỗn hợp cotton-polyester ít nhăn hơn nhiều. Cotton cũng dễ bị ố mồ hôi ở nách và cổ áo, đặc biệt là những màu sáng. Sau đây là những mẹo để giặt và cất quần áo cotton mùa hè:

  • Sử dụng nước lạnh để tránh co rút.
  • Đối với quần áo trắng, hãy luôn đọc nhãn để xem bạn có thể thêm thuốc tẩy clo để làm trắng quần áo hay nên sử dụng thuốc tẩy oxy để làm sáng quần áo.
  • Sử dụng nhiệt độ thấp và không sấy quần áo cotton ở nhiệt độ cao trong máy sấy để tránh co rút.
  • Treo quần áo bằng vải cotton để giảm nhăn.

Lanh

Vải lanh, một loại vải tự nhiên, cũng thoáng khí và hoàn hảo cho thời tiết nóng. Vải này nhẹ, dệt lỏng lẻo và dễ bị nhăn nghiêm trọng. Bạn có thể thích hoặc không thích vẻ ngoài nhăn nheo của vải lanh. Nếu bạn thích vẻ ngoài mịn màng, không nhăn, bạn có thể muốn giặt khô sản phẩm trước khi cất giữ trong năm. Một số điều cần lưu ý về việc giặt và cất giữ quần áo vải lanh:

  • Quần áo vải lanh hấp thụ rất nhiều nước trong quá trình giặt; hãy phơi riêng các sản phẩm vải lanh để chúng không làm ẩm các sản phẩm quần áo khác.
  • Nếu bạn muốn ủi đồ vải lanh trước khi cất đi, hãy lộn trái đồ vải và ủi bằng hơi nước.
  • Bảo quản quần áo vải lanh trong hộp nhựa có tác dụng ngăn côn trùng và hơi ẩm, sau đó để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Mẹo

Để làm mới quần áo vải lanh nhăn nheo khi lấy ra khỏi nơi cất giữ, hãy xịt nhẹ nước lên quần áo, dùng tay ấn phẳng quần áo, sau đó phơi khô hoàn toàn.

Đồ bơi

Bạn đã bao giờ lấy đồ bơi ra khỏi kho và thấy màu đã phai và phần chun hoặc vải đã bị hỏng chưa? Đó là vì nước có clo, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mồ hôi và kem chống nắng có thể làm cho vật liệu nhân tạo trở nên xỉn màu, giòn và khô. Giặt và cất đồ bơi của bạn theo những mẹo sau để bạn có thể sử dụng chúng vào mùa khác:

  • Giặt đồ bơi của phụ nữ và trẻ em bằng tay với chất tẩy rửa chén đĩa nhẹ (không phải chất tẩy rửa quần áo) để tránh khuấy quá mạnh trong quá trình giặt.
  • Trải đồ bơi phẳng ra để khô để chúng không bị biến dạng; cho vào máy sấy sẽ làm khô sợi vải.
  • Đồ bơi nam được làm từ nhiều loại vật liệu nhân tạo khác nhau có thể giặt an toàn bằng máy giặt. Tuy nhiên, cạp chun có thể bị giòn theo thời gian dẫn đến bị vướng hoặc rách.
  • Nếu bạn muốn giặt bằng máy giặt, hãy cho đồ vest vào túi lưới để bảo vệ dây đeo và vải lưới, đồng thời sử dụng chất tẩy rửa nhẹ, không chứa thuốc tẩy.
  • Hãy đảm bảo đồ bơi đã khô hoàn toàn trước khi bạn cất chúng vào thùng nhựa hoặc ngăn kéo; bất kỳ hơi ẩm nào cũng có thể sinh ra nấm mốc.

Mẹo

Nếu có thể, hãy sử dụng túi vải để đựng đồ bơi chứ không phải túi nilon. Nếu bạn chỉ có túi nilon, hãy sử dụng túi hút chân không. Túi hút chân không giúp ngăn không khí hoặc hơi ẩm có thể hình thành nấm mốc.

Cửa hàng quần áo mùa hè

    Bây giờ bạn đã giặt sạch và bảo quản quần áo mùa hè, bước tiếp theo là cất giữ chúng đúng cách. Bạn sẽ cần những vật dụng phù hợp, chẳng hạn như móc treo, túi đựng và hộp đựng.

    Móc treo đồ tốt nhất

    Chọn móc treo chắc chắn không bị gỉ hoặc làm đổi màu vải. (Điều đó có nghĩa là tránh dùng móc treo bằng dây mỏng do người giặt cung cấp.) Sau đây là những mẹo sử dụng móc treo tốt nhất cho nhiều loại quần áo khác nhau, bất kể bạn đang cất quần áo theo mùa nào:

    • Treo các vật dụng có cấu trúc như áo khoác trên móc treo có hình dạng phù hợp để hỗ trợ vai.
    • Treo váy và quần bằng phần cạp quần trên móc treo váy để tránh bị nhăn.
    • Treo vải lụa trên móc treo có đệm hoặc nhung để tránh vải bị trượt trong quá trình cất giữ.

    Túi lưu trữ treo

    Túi treo vải là lựa chọn tốt hơn túi nhựa vì không khí có thể lưu thông để ngăn ngừa độ ẩm tích tụ và hư hỏng. Nếu bạn treo đồ trong túi vải, trước tiên hãy giặt nhanh qua máy giặt để loại bỏ bụi và bào tử nấm mốc.

    Hoặc, sử dụng ga trải giường hoặc vỏ gối 100% cotton để phủ quần áo mùa hè đang treo. Chỉ cần cắt một lỗ nhỏ để móc treo có thể luồn qua. Điều này ngăn bụi bám vào quần áo và cho phép chúng được thở trong khi cất giữ.

    Mẹo

    Nếu bạn giặt khô quần áo, hãy luôn lấy chúng ra khỏi túi nhựa mỏng của tiệm giặt khô. Những túi này giữ lại độ ẩm có thể dẫn đến nấm mốc và thậm chí là đổi màu.

    Thùng carton và thùng nhựa đựng đồ

    Quần áo mùa hè tốt nhất nên được cuộn lại thay vì gấp lại. Cuộn lại giúp tránh hình thành nếp nhăn cứng. Đặc biệt, quần áo dệt kim mùa hè sẽ được hưởng lợi khi cuộn lại (hoặc có thể gấp lại) thay vì treo trong túi đựng quần áo.

    Thùng carton và thùng nhựa đựng đồ

    Thùng carton và thùng nhựa đựng đồ

    Sử dụng hộp các tông hoặc hộp nhựa phù hợp có thể cứu tủ quần áo mùa hè của bạn. Những hộp các tông tốt nhất để lưu trữ quần áo mùa hè phải là hộp không chứa axit. Những hộp các tông bạn lấy từ cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng rượu không an toàn để lưu trữ quần áo. Những hộp này được làm từ bột gỗ có thể rò rỉ axit và gây ố vàng và vết bẩn trên quần áo. Thêm vào đó, keo dán dùng để giữ những hộp này lại với nhau có thể thu hút côn trùng.

    Sử dụng hộp nhựa để lưu trữ làm bằng polypropylene đúc, một vật liệu an toàn hơn để lưu trữ quần áo. Tìm số #5 trong tam giác tái chế ở đáy hộp đựng hoặc chữ PP. Làm sạch bên trong thùng bằng chất tẩy rửa khử trùng. Lót hộp đựng bằng một tấm vải cotton 100% sạch hoặc giấy lụa không chứa axit để tránh các vật dụng dễ vỡ chạm vào hộp đựng bằng nhựa.

    Kết luận

    Việc cất giữ quần áo mùa hè một cách thông minh không chỉ giúp bảo vệ trang phục của bạn khỏi hư hỏng mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí trong tương lai. Bằng cách vệ sinh, gấp gọn và lưu trữ đúng cách, bạn có thể yên tâm rằng tủ quần áo của mình sẽ luôn gọn gàng và sẵn sàng cho mùa hè năm sau. Đừng để những bộ quần áo yêu thích của bạn bị phai màu, giãn ra hay hư hỏng chỉ vì không biết cách bảo quản đúng cách.

    Nếu bạn cảm thấy việc sắp xếp và cất giữ quần áo là một nhiệm vụ khó khăn, hãy để dịch vụ sắp xếp tủ quần áo chuyên nghiệp tại TudoTudo giúp bạn. Với đội ngũ chuyên gia tận tâm và giàu kinh nghiệm, TudoTudo sẽ mang đến cho bạn giải pháp tối ưu nhất, giúp tủ quần áo của bạn luôn ngăn nắp và gọn gàng. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ sắp xếp tủ quần áo tốt nhất!

    You may also like