Cách dọn dẹp và sắp xếp phòng ngủ của bạn

by Ha Vy

Nếu phòng ngủ của bạn trở nên lộn xộn, với những đống quần áo, ngăn kéo lộn xộn và giày dép vứt lung tung, thì đã đến lúc bạn phải dọn dẹpsắp xếp lại! Bạn có biết, một căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp thực sự có thể mang lại giấc ngủ ngon hơn không? Môi trường phòng ngủ bao gồm nhiệt độ, ánh sáng, sự sạch sẽ và thậm chí là sự ngăn nắp ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ.

Sapxepquanao.com đã tạo ra hướng dẫn này để giúp bạn biến phòng ngủ thành nơi nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn. Tìm mẹo dọn dẹp, vệ sinh và sắp xếp để làm mới phòng ngủ của bạn và đảm bảo phòng luôn gọn gàng!

Tạo một kế hoạch

Để quá trình dọn dẹp và sắp xếp phòng trở nên dễ dàng hơn, bạn cần bắt đầu bằng một kế hoạch. Bước đầu tiên là tạo một lịch trình dọn dẹp. Viết ra tất cả những nơi bạn cần dọn dẹp, bao gồm tủ quần áo, tủ đầu giường, tủ quần áo, gầm giường,… sau đó chia nhỏ danh sách thành các phần dễ quản lý. Bạn không cần phải hoàn thành mọi thứ trong một ngày, thay vào đó hãy cân nhắc giải quyết một vài nhiệm vụ cùng một lúc với tốc độ ổn định.

Sau đó, hãy cân nhắc các giải pháp lưu trữ phương pháp tổ chức mà bạn muốn sử dụng. Tùy thuộc vào không gian và số lượng đồ vật bạn có, bạn nên chọn những đồ vật có chức năng có thể dùng để lưu trữ.

Mẹo dọn dẹp

Nghe có vẻ không quan trọng, nhưng quá trình dọn dẹp là rất quan trọng! Để tạo ra một bảng mới, sạch sẽ, bạn cần phải loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không cần, không sử dụng hoặc không muốn. Sau đây là một số mẹo dọn dẹp hàng đầu của chúng tôi:

Sử dụng hệ thống 3 cọc

Sử dụng hệ thống 3 cọc

Sử dụng hệ thống 3 cọc

Trong khi bạn đang dọn dẹp, hãy phân loại đồ đạc của bạn thành ba đống – một đống để giữ lại, một đống để tặng và một đống để vứt đi. Khi bạn đang xem xét các đồ đạc của mình, chỉ giữ lại những đồ bạn sử dụng và có chỗ để. (Nếu bạn tình cờ thấy những đồ vật mà bạn không muốn chia tay, nhưng bạn không có chỗ để, hãy cân nhắc đến việc tự lưu trữ.)

Xem qua quần áo của bạn

Tủ quần áo quá tải của bạn sắp bùng nổ với áo sơ mi, quần short, giày dép và nhiều thứ khác? Có lẽ đã đến lúc bạn phải xem lại tủ quần áo của mình. Xem lại quần áo là một trong những bước quan trọng nhất để có được một căn phòng sạch sẽ và ngăn nắp.

Phân loại quần áo theo hệ thống ba lớp và hãy nghiêm khắc! Nếu bạn không mặc thứ gì đó trong một năm hoặc nó không vừa, hãy vứt nó đi. Nếu bất kỳ món đồ nào bị rách, rách hoặc hư hỏng, hãy vứt nó đi. Vào thời điểm này, bạn cũng nên phân loại quần áo của mình: cất quần áo của mùa này vào tủ và cất những món đồ không phải của mùa khác ra khỏi tủ.

Dọn dẹp giày dép

Sau khi bạn đã xem qua quần áo, bạn cần xử lý giày dép. Phân loại giày dép thành ba đống và chỉ giữ lại những đôi giày bạn có chỗ. Những đôi bạn ít khi đi hoặc những đôi giày bị hỏng nên được cho vào đống vứt đi hoặc đống quyên góp.

Đi qua đồ trang sức

Có lẽ đến giờ bạn đã là chuyên gia trong quá trình dọn dẹp. Hãy xem xét đồ trang sức và phụ kiện của bạn giống như cách bạn sắp xếp quần áo và giày dép. Đàn ông cũng vậy. Hãy sắp xếp đồng hồ, nhẫn, dao bỏ túi, dây buộc cổ áo, v.v. Hãy tặng đi bất kỳ đồ trang sức giả hoặc những món đồ nào bạn sẽ không đeo lại và cất giữ đồ gia truyền hoặc đồ trang sức có giá trị của gia đình bạn ở nơi an toàn.

Nếu đồ trang sức của bạn đã nằm trong ngăn kéo một thời gian, bạn có thể thấy một số chỗ bị rối hoặc thắt nút. Sau đây là một số mẹo giúp bạn gỡ rối vòng cổ. Nếu bất kỳ món đồ có giá trị nào của bạn bị hỏng, hãy cân nhắc đến việc nhờ thợ kim hoàn chuyên nghiệp sửa chữa.

Đi qua đồ trang sức

Đi qua đồ trang sức

Dọn dẹp bề mặt

Bạn vẫn chưa dọn dẹp xong! Bước tiếp theo là dọn dẹp tất cả các bề mặt trong phòng, bao gồm tủ đầu giường, mặt tủ quần áo, kệ và nhiều thứ khác. Nếu bạn không thích một món đồ nào đó, hãy cho đi hoặc vứt nó đi. Bàn cạnh giường là nơi thu hút sự lộn xộn. Nếu trên đó chất đầy những chiếc ly cũ, đồ trang trí hoặc ghi chú, bạn cần phải dọn dẹp để dọn dẹp không gian.

Loại bỏ đồ đạc thừa

Nếu bạn có một căn phòng nhỏ, điều quan trọng là phải loại bỏ bất kỳ đồ nội thất không cần thiết nào. Đồ nội thất thừa có thể khiến không gian của bạn trở nên chật chội và hỗn loạn. Điều quan trọng là tạo ra một không gian thoải mái mà bạn có thể dễ dàng di chuyển. Ít đồ nội thất hơn cũng có thể mở rộng không gian sàn, khiến không gian có vẻ rộng hơn thực tế.

Lên lịch dọn dẹp

Sau khi bạn đã hoàn tất việc dọn dẹp phòng, bạn nên tiếp tục xem xét các đồ vật của mình một lần một tuần. Bạn dọn dẹp càng thường xuyên thì càng mất ít thời gian. Hãy cân nhắc dành ra nửa giờ mỗi tuần để dọn dẹp phòng để đảm bảo phòng luôn ngăn nắp.

Cất giữ quần áo trái mùa để bảo quản

Trong khi tất cả quần áo của bạn đã được phân loại và sắp xếp gọn gàng, thì bây giờ là thời điểm hoàn hảo để đóng gói quần áo không mặc trong mùa và cất hết chúng đi. Bạn sẽ không cần bất kỳ món đồ nào trong số này trong một thời gian dài, vì vậy hãy đóng gói chúng trong các thùng nhựa trong nhà hoặc cân nhắc cất chúng trong kho lưu trữ.

Dọn dẹp phòng ngủ

Sau khi bạn đã dọn dẹp phòng, việc vệ sinh không gian thật sạch sẽ là điều cần thiết. Bắt đầu bằng cách lột ga trải giường và giặt ga trải giường và vỏ gối. Tốt nhất là giặt ga trải giường và bộ đồ giường hai tuần một lần.

Tiếp theo, phủi bụi hoặc hút bụi (ở mức thấp) rèm cửa sổ và đồ đạc chiếu sáng. Thường xuyên vệ sinh đồ bọc sẽ giúp loại bỏ các chất gây dị ứng như phấn hoa và bụi. Sau đó lau sạch tất cả các bề mặt và đừng quên đổ hết đồ và lau sạch bên trong ngăn kéo bằng khăn. Hút bụi hoặc quét sàn và cuối cùng là dọn giường!

Mẹo sắp xếp

Bây giờ là lúc cho phần thú vị. Thể hiện cá tính của bạn bằng cách chọn các giải pháp lưu trữ độc đáo, tủ quần áo táo bạo, tủ đầu giường gọn gàng và nhiều thứ khác. Bạn sẽ cần sắp xếp tủ quần áo và tủ đựng đồ của mình và sử dụng các mẹo lưu trữ như kệ và lưu trữ dưới gầm giường.

Ý tưởng lưu trữ tủ quần áo

Việc sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều sau khi dọn dẹp và vệ sinh. Hãy nhớ chỉ giữ quần áo của mùa này trong tủ quần áo và cất phần còn lại. Bạn có thể tiết kiệm thêm không gian bằng cách treo thêm một thanh treo quần áo hoặc đặt tủ quần áo hoặc kệ bên dưới quần áo đang treo. Hãy cân nhắc mua giỏ và hộp đựng cho các phụ kiện và quần áo nhỏ.

Hãy thử đồ nội thất chức năng

Hãy thử đồ nội thất chức năng

Hãy thử đồ nội thất chức năng

Điều quan trọng là phải có đủ không gian cho tất cả đồ đạc của bạn để dễ dàng giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp. Đồ nội thất đa năng là một cách tuyệt vời để tăng thêm phong cách trong khi tối đa hóa không gian lưu trữ. Hãy nghĩ đến việc sử dụng bàn làm việc như một băng ghế cuối, một tủ quần áo nhỏ như một tủ đầu giường hoặc thậm chí tìm đồ nội thất có không gian lưu trữ tích hợp, như một chiếc bàn có ngăn kéo, ghế đôn lưu trữ và nhiều thứ khác!

Giữ ngăn kéo tủ quần áo ngăn nắp bằng ngăn chia ngăn kéo và gấp quần áo theo phương pháp lưu trữ thay vì xếp chồng hoặc xếp lớp. Hãy xem blog này để tìm hiểu cách gấp quần áo theo Phương pháp KonMari.

Tận dụng không gian tường

Giữ cho bề mặt (như tủ đầu giường hoặc tủ quần áo) không bị lộn xộn bằng cách tận dụng không gian theo chiều dọc. Kệ nổi là lựa chọn phổ biến và tối giản để đựng tác phẩm nghệ thuật, cây cối hoặc các vật dụng khác. Bạn cũng có thể sử dụng bệ đỡ tranh, giá đỡ hoặc kệ hình khối. Tìm những lựa chọn kệ này và nhiều lựa chọn khác từ IKEA.

Lưu trữ dưới gầm giường

Một số khung giường có ngăn lưu trữ tích hợp dưới gầm giường để đựng giày dép, quần áo không theo mùa và nhiều thứ khác. Bạn cũng có thể mua hộp đựng hoặc hộp đựng đồ dưới gầm giường để đựng quần áo, gối, chăn,… Sau đây là một số lựa chọn tuyệt vời từ IKEA.

Tham khảo

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ là công việc mà các bà nội trợ quan tâm, mà còn là một khía cạnh quan trọng đối với tuýt người đam mê sạch sẽ. Với cuộc sống ngày càng bận rộn, việc duy trì một không gian sống gọn gàng và sạch sẽ không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo điều kiện cho tinh thần và sức khỏe tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm chiến lược sắp xếp tủ quần áo và phương pháp tối ưu hóa không gian nhà cửa hơn nữa, hãy đến với các trang dọn dẹp uy tín sau:

You may also like