Tủ quần áo lộn xộn? 5 mẹo sắp xếp tủ quần áo gọn gàng ngay

by quantri.vien@

Sắp xếp tủ quần áo tưởng chừng là một việc đơn giản, nhưng với khối lượng quần áo, phụ kiện, giày dép mà chúng ta thường tích trữ, việc này lại có thể trở thành một nhiệm vụ đầy thách thức. Một tủ quần áo gọn gàng không chỉ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm trang phục mỗi ngày, mà còn tiết kiệm thời gian và mang lại cảm giác thoải mái khi dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 mẹo sắp xếp tủ đồ hiệu quả, giúp bạn biến tủ đồ lộn xộn thành một không gian ngăn nắp và dễ chịu.

5 mẹo sắp xếp tủ quần áo hiệu quả

Tại sao việc sắp xếp tủ quần áo lại quan trọng?

Tại sao việc tủ quần áo được sắp xếp là cần thiết. Một tủ quần áo được tổ chức tốt không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang phục mà còn bảo quản quần áo tốt hơn. Những chiếc áo bị nhăn nheo, đôi giày thất lạc, hay chiếc khăn quàng mà bạn yêu thích có thể dễ dàng bị “chìm” trong một đống đồ lộn xộn. Bên cạnh đó, không gian tủ quần áo được sắp xếp gọn gàng còn giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm cho những món đồ thất lạc.

Giờ thì hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo vàng giúp bạn sắp xếp tủ quần áo hiệu quả.

Mẹo 1: Phân loại quần áo theo mùa và tần suất sử dụng

Một trong những vấn đề khiến tủ quần áo của chúng ta trở nên lộn xộn là do chúng ta không phân loại trang phục theo mùa hoặc theo tần suất sử dụng. Quần áo mùa đông, áo khoác dày cộp thường chiếm diện tích trong tủ quần áo ngay cả khi bạn đang trong mùa hè nóng bức.

Cách sắp xếp tủ quần áo theo mùa

– Đầu tiên, bạn nên dành ra một ngày để dọn tủ quần áo và phân loại quần áo theo từng mùa: mùa xuân/hè và mùa thu/đông. Những trang phục không phù hợp với mùa hiện tại nên được cất vào một khu vực riêng hoặc trong các túi đựng, hộp nhựa bảo quản ở trên hoặc dưới tủ.

– Sau đó, ưu tiên những trang phục hàng ngày, dễ mặc và thường xuyên sử dụng lên kệ tủ dễ tiếp cận nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm quần áo vào buổi sáng.

Lợi ích của việc phân loại tủ quần áo

Việc phân loại tủ quần áo như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục, không bị lẫn lộn giữa các món đồ không dùng đến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nắm rõ hơn số lượng quần áo mình có và tránh mua sắm quá nhiều.

Phân loại quần áo theo mùa và tần suất sử dụng

Mẹo 2: Sử dụng móc treo và các hộp đựng đồ thông minh – sắp xếp tủ quần áo hiệu quả

Một trong những cách sắp xếp tủ quần áo hiệu quả là tận dụng tối đa không gian theo chiều dọc. Bạn có thể dễ dàng mở rộng không gian lưu trữ bằng cách sử dụng các loại móc treo và phụ kiện thông minh. 

Các loại móc treo nên sử dụng

– Móc treo tiết kiệm không gian: Móc này giúp bạn treo nhiều chiếc quần hoặc áo trên cùng một móc, tiết kiệm rất nhiều diện tích so với móc treo truyền thống.

– Móc treo đôi: Một loại móc có thể treo được hai tầng áo, vừa giúp tiết kiệm không gian vừa giúp quần áo không bị nhăn.

Ngoài ra, các loại hộp, khay nhựa, ngăn kéo phân loại cũng là công cụ hữu ích để sắp xếp phụ kiện như tất, khăn quàng, hoặc đồ lót một cách ngăn nắp và dễ tìm.

Tận dụng tối đa chiều dọc của tủ

Đừng chỉ dừng lại ở việc sắp xếp quần áo trên kệ ngang. Bạn có thể thêm các ngăn kệ, thanh treo bổ sung ở những khoảng không gian trống trong tủ để tận dụng mọi khoảng trống. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian sử dụng trong tủ quần áo.

Hộp đựng thông minh giúp quần áo gọn gàng hơn

Mẹo 3: Sắp xếp tủ quần áo nhanh chóng: Loại bỏ quần áo không dùng đến 

Sự thật là nhiều người trong chúng ta thường giữ lại quá nhiều quần áo không còn mặc đến. Cơ bản điều này xuất phát từ cái lo “nhỡ sau này cần dùng đến” nhưng sự thật là bạn sẽ không sử dụng chúng nữa.

Làm thế nào để biết khi nào nên bỏ quần áo?

– Quy tắc 6 tháng: Nếu bạn không mặc một món đồ nào đó trong 6 tháng qua, có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc loại bỏ nó. Bởi bạn không thích những món đồ này, thậm chí bạn còn chẳng nhớ đến sự tồn tại của chúng nên mới “lơ” chúng lâu như vậy.

– Cảm giác vui vẻ: Khi nhìn vào một món đồ, nếu bạn không còn cảm thấy thích thú hay vui vẻ khi mặc, hãy mạnh dạn bỏ đi. Điều này giúp bạn giữ lại những trang phục thật sự yêu thích và thường xuyên sử dụng.

Quyên góp hoặc bán quần áo không dùng đến

Những bộ quần áo còn mới hoặc ít mặc bạn có thể quyên góp cho từ thiện, hoặc bán lại trên các trang thương mại điện tử. Điều này vừa giúp bạn giải phóng không gian tủ, vừa có thể giúp đỡ người khác hoặc thu về một khoản nhỏ.

Mẹo 4: Sắp xếp tủ quần áo theo màu sắc hoặc kiểu dáng

Một mẹo sắp xếp quần áo khá hiệu quả là phân loại quần áo theo màu sắc hoặc theo kiểu dáng. Việc này giúp bạn dễ dàng nhận biết các món đồ mà mình muốn kết hợp và chọn ra trang phục nhanh chóng mỗi ngày.

Phân loại theo màu sắc

Bạn có thể sắp xếp tủ quần áo theo thứ tự từ màu sáng đến màu tối. Điều này không chỉ giúp tủ quần áo trông gọn gàng hơn mà còn giúp bạn dễ dàng lựa chọn trang phục phù hợp với tâm trạng và sự kiện trong ngày.

Sắp xếp quần áo theo màu sắc và kiểu dáng

Phân loại theo kiểu dáng

Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp quần áo theo loại: áo thun, áo sơ mi, váy, quần tây, quần jean, v.v. Điều này giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm loại trang phục cần thiết mà không cần phải lục tung tủ.

Mẹo 5: Định kỳ dọn dẹp và bảo dưỡng tủ quần áo

Không có gì tồn tại mãi mà không cần bảo dưỡng, và tủ quần áo cũng không phải là ngoại lệ. Việc duy trì sắp xếp tủ quần áo không chỉ dừng lại sau một lần dọn dẹp, mà bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh để đảm bảo tủ quần áo của mình luôn gọn gàng và ngăn nắp.

Lên lịch dọn dẹp tủ quần áo định kỳ

Bạn có thể định kỳ kiểm tra tủ quần áo của mình mỗi 3 hoặc 6 tháng một lần để loại bỏ các món đồ không cần thiết, sắp xếp lại trang phục theo mùa và kiểm tra tình trạng của móc treo, hộp lưu trữ.

Bảo dưỡng tủ quần áo

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên làm sạch và bảo dưỡng tủ quần áo. Lau chùi bụi bẩn, thay các móc treo hư hỏng hoặc kiểm tra tình trạng kệ tủ để tủ quần áo của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Bảo dưỡng tủ quần áo định kỳ

Sắp xếp tủ quần áo – Bí quyết để có không gian sống hiệu quả

Với 5 mẹo sắp xếp tủ quần áo trên, bạn hoàn toàn có thể biến tủ đồ lộn xộn của mình thành một không gian ngăn nắp, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng. Tủ quần áo không chỉ là nơi lưu trữ đồ đạc mà còn phản ánh phong cách sống và cách bạn tổ chức cuộc sống của mình. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để có một tủ quần áo gọn gàng, ngăn nắp và dễ dàng sử dụng!

You may also like